Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 4396
Sáng ngày 23/11/2010 tại TP.HCM, Thanh tra Bộ Văn Hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức hội thảo “ Văn hóa quảng cáo trong sự nghiệp phát triển Kinh tế - Xã hội và hội nhập Quốc tế”. Hội thảo là “cầu nối” để các doanh nghiệp có nhu cầu hoặc đang kinh doanh dịch vụ quảng cáo hiểu rõ được định hướng văn hóa của quản lý nhà nước trong hoạt động quảng cáo, cùng mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp phát triển kinh doanh mà vẫn đảm bảo kế thừa xây dựng và phát huy những nét đẹp văn hóa Việt Nam trong lĩnh vực quảng cáo.
Tham dự buổi hội thảo là đại diện của các cơ quan quản lý quảng cáo, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ quảng cáo trong và ngoài nước ở Việt Nam. Trên cơ sở cùng nhau trao đổi, đảm bảo thông tin đa chiều về thực trạng Văn hóa trong quảng cáo hiện nay và cùng bàn luận về các giải pháp khắc phục, các đại biểu các cơ quan, khối ngành đã trình bày bài tham luận của mình trên tinh thần cùng nhau xây dựng và phát triển ngành Quảng cáo Việt Nam.
Thay mặt lãnh đạo Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA), Ông Đỗ Kim Dũng – Phó chủ tịch VAA kiêm Viện trưởng ARTI Vietnam đã có bài tham luận “ ảnh hưởng của quảng cáo đến văn hóa và vai trò của Nhà nước trong việc xây dựng Bộ quy tắc hành nghề quảng cáo tại Việt Nam”
Ông Dũng đã nêu lên thực trạng bất cập quảng cáo thời kỳ hội nhập quốc tế khi yếu tố văn hóa, bản sắc dân tộc Việt Nam “bị quên lãng” khá nhiều trong các hoạt động quảng cáo hiện nay. Từ đó Ông đưa ra các giải pháp nhằm cải thiện tình trạng trên. Đặc biệt ông Dũng nhấn mạnh đến “Bộ quy tắc hành nghề quảng cáo” sẽ như một phương tiện xây dựng và phát triển tính văn hóa toàn vẹn trong các hoạt động quảng cáo tại Việt Nam thời kỳ đổi mới. Điều này được ông tâm huyết và chia sẻ trong hội thảo với mong muốn được góp sức mình trong việc hoàn thiện hơn hệ thống Luật quảng cáo mới.
Ông nêu ra 3 giải pháp căn bản: 1- Hoàn thiện và ban hành Luật quảng cáo sớm thay thế Pháp lệnh quảng cáo ra đời năm 2001 đã quá lỗi thời; 2- Đào tạo nhân lực quảng cáo cho cả cán bộ quản lý Nhà nước về quảng cáo và nhân lực hành nghề quảng cáo chuyên nghiệp. Ngành công nghiệp phải được coi là ngành kinh tế sáng tạo, nên đòi hỏi cả người quản lý và hành nghề đều phải được đào tạo một cách chính quy và căn bản. Giải pháp thứ 3 là Xây dựng Bộ quy tắc hành nghề và đạo đức trong hành nghề quảng cáo. Vì quảng cáo tác động đến các gia trị văn hóa cộng động, nên phải coi các hoạt động này luôn phải tuân thủ các quy tắc về đạo đức và văn hóa xã hội. Nó sẽ là “ quyền lực mềm” điều chỉnh các hành vi xấu tác động đến cộng đồng…
Vài hình ảnh của buổi hội thảo:
Ông Đỗ Kim Dũng – Phó chủ tịch VAA kiêm Viện trưởng ARTI Vietnam phát biểu bài tham luận
ARTI Vietnam
Tags: